Hơn 40.000 du khách mắc kẹt ở Phú Quốc

Các công ty du lịch và du khách đang phải chờ đợi khi đường biển ngừng hoạt động, đường không bị hạn chế vì thời tiết xấu.

Sáng 13/7, hơn 40.000 du khách vẫn đang bị kẹt tại đảo Phú Quốc, chưa thể về đất liền bằng bất kỳ phương tiện nào do khu vực biển đảo Phú Quốc có mưa rào và giông, gió giật cấp 8, biển động mạnh.

 

Đoàn của công ty Mộc Tâm Phan Travel, giữ lịch trình tham quan cho đến chiều nay. Trong ảnh họ check-in vào 12h trưa ngày 12/7. Ảnh: Thanh Thu

Đoàn của công ty Mộc Tâm Phan Travel, giữ lịch trình tham quan cho đến chiều nay. Trong ảnh họ check-in vào 12h trưa ngày 12/7. Ảnh: Thanh Thu

 

Chị Lê Thị Mai Thủy, sinh năm 1968, ở Bình Thuận, lần đầu đi Phú Quốc. Chị rất vui và hài lòng về các điểm tham quan mấy ngày qua, dù trời mưa nhiều.

Tuy nhiên, khi nghe tin đảo bị ảnh hưởng bởi bão, chị khá lo lắng, nhất là khi thấy sóng đập vào bờ dữ dội ở khu vực gần Dinh Cậu. “Không chỉ tôi mà cả đoàn nóng lòng trở về đất liền”, chị nói. Anh Nguyễn Hồng Vũ, sinh năm 1986, cùng đoàn, thì thấy may mắn khi hai vợ chồng không dắt con theo trong chuyến du lịch này.

 

Tàu gặp nạn ở Phú Quốc bị sóng đánh dạt vào bờ, chiều 12/7. Ảnh: Dương Đông

Tàu gặp nạn ở Phú Quốc bị sóng đánh dạt vào bờ, chiều 12/7. Ảnh: Dương Đông

 

Theo lịch trình ban đầu, cả đoàn sẽ rời Phú Quốc ngày 13/7 trên tàu biển cao tốc đến cảng Rạch Giá rồi tiếp tục lưu trú tại TP Cần Thơ, sau đó tham quan chợ nổi Cái Răng. Nhưng lịch trình phải thay đổi vì thời tiết, bỏ chặng Cần Thơ và sẽ bay thẳng về TP HCM. Tuy nhiên hiện vẫn chưa đủ vé máy bay để cả đoàn trở về, phải chờ đợi nhưng chưa biết đến bao giờ.

Anh Phạm Trần Quốc Bảo, hướng dẫn viên của Công ty Mộc Tâm Phan Travel, cho hay các công ty du lịch đều bị động khi các khi các hãng hàng không cắt giảm chuyến bay vì thời tiết, dẫn đến giá vé cao, tầm 3 triệu đồng một khách. “Các công ty du lịch đang căng thẳng để thu xếp vé máy bay”, anh chia sẻ.

 

Nhiều khách du lịch chôn chân ở khách sạn vì thời tiết xấu : Ảnh Internet

 

Để cập nhật liên tục tình hình cho du khách đang có dự kiến đi Phú Quốc, anh Trương Phú Quốc, nhân viên truyền thông tại Công ty Plan To Travel, chụp những bức ảnh về thời tiết và đăng lên mạng xã hội để du khách thay đổi lịch trình, chọn những ngày đẹp hơn tới Phú Quốc. “Là một người sinh ra và lớn lên ở đảo nên việc mưa bão xảy ra hằng năm, mình đã quen, chỉ tiếc cho khách khi đến Phú Quốc mà không được đi chơi. Hiện là mùa mưa ở Phú Quốc, du khách nên nghe dự báo thời tiết để chuyến đi thuận lợi”, anh nói.

Tại khu vực đất liền, tình hình cũng không khả quan hơn. Ông Đường Văn Khôn, Giám đốc Công ty Phú Quốc Today Travel, cho biết hiện công ty có một đoàn khách TP HCM hơn 130 người dự định đi Phú Quốc đang kẹt ở thành phố Rạch Giá. Công ty đang bố trí cho khách ăn uống và tham quan một vài điểm trong thành phố, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết. Nếu thời tiết không cải thiện sớm thì công ty sẽ thoả thuận với khách chuyển hướng tham quan sang các điểm trong đất liền, có mái che sau đó về lại TP HCM.

khach du lich Phu Quoc gap bao anh 2

Chụp những bức ảnh về thời tiết và đăng lên mạng xã hội để du khách thay đổi lịch trình : Ảnh Internet

 

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, cho biết du khách bị kẹt lại Phú Quốc được bố trí chỗ ở, nếu có nhu cầu tham quan thêm thì sẽ hỗ trợ, chi phí phát sinh sẽ thương lượng với khách. Riêng nhóm khách đang kẹt ở Rạch Giá có thể huỷ tour, được bảo lưu vào thời điểm khác, hoặc chờ thời tiết ổn định sẽ đi.

UBND TP Phú Quốc đang yêu cầu các phòng ban chuyên môn, cơ sở lưu trú kịp thời hỗ trợ khách du lịch. Cụ thể, lãnh đạo thành phố đã liên hệ, đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho du khách.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết đã đề nghị các cơ sở dịch vụ lưu trú lớn cân nhắc giảm giá, kể cả giá dịch vụ lưu trú, ăn uống để du khách yên tâm ở lại Phú Quốc. Ngoài ra, thành phố đã xây dựng đường dây nóng, cập nhật diễn biến thời tiết, thông tin du khách gặp khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Từ ngày 11/7, do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, tàu phà chở khách ngưng hoạt động còn các chuyến bay đến Phú Quốc bị cắt giảm. Mưa lớn kèm gió khiến tất cả hoạt động tham quan ngoài trời, cáp treo, lặn san hô… ngừng phục vụ. Thông tin từ các công ty vận tải hành khách bằng đường thuỷ, ngay khi nhận được thông báo ngừng hoạt động, công ty đã thông báo đến các đại lý, hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển sang các chuyến sau khi thời tiết tốt.

Xem thêm tin tức về Du lịch : Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *